• Tháng Mười Hai 1, 2022

Sáng ngày 26/11/2022, quận Gò Vấp tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng cháy và chữa cháy; hướng dẫn thực hành một số kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra cho bà con nhân dân tại khu dân cư, nhà trọ, hộ kinh doanh và các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường 7.

Tham dự có ông Phạm Trung Kiên – Chủ tịch UBND phường; ông Đoàn Công Lương – Phó trưởng Công an phường; ông Phạm Nguyễn Xuân Lâm – Cán bộ Đội PCCC quận Gò Vấp và Báo cáo viên là ông Nguyễn Hữu Khoa – Cán bộ Đội cảnh sát PCCC cứu nạn, cứu hộ Công an quận Gò Vấp; cùng sự hiện diện của các cô chú BĐH 11 KP, 86 TDP và đông đảo người dân, người lao động trên địa bàn phường.

Thông qua buổi tuyên truyền giúp người dân biết được những quy định pháp luật cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, hiểu được những nguyên nhân dễ gây cháy, cách hạn chế thấp nhất lửa lan rộng, dập lửa đúng cách để không bùng phát, lan rộng. Đồng thời có các cách phòng tránh, chữa cháy hiệu quả.  Từ đó, nâng cao ý thức của các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hỏa, ý thức của mỗi cá nhân, mỗi tổ chức trong thực hiện trách nhiệm cụ thể của từng nhóm đối tượng:

+ Đối với lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy: Xử lý đám cháy nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả ngay khi nhận được tin báo cháy. Đồng thời cần tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy chữa cháy cho mọi người.

+ Đối với các cơ quan, tổ chức: Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chấp hành nội quy phòng cháy chữa cháy, đảm bảo ngân sách đáp ứng đủ cho công tác phòng cháy chữa cháy được vận hành hiệu quả nhất.

+ Đối với các hộ gia đình: Trang bị đầy đủ các thiết bị PCCC. Khi có cháy cần báo ngay với lực lượng phòng cháy chữa cháy, cùng phối hợp hiệu quả để xử lý đám cháy./.

Phòng Tư pháp quận Gò Vấp- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện